DẤN THÂN ĐỎ #01 KIÊN ĐỊNH LẬP NGHIỆP

Trước những ngã rẽ cuộc đời, con người buộc phải lựa chọn cho mình một lối đi, dù xác định đó là sự lựa chọn khó khăn. Từ bỏ công việc cũ để chuyển sang kinh doanh không phải là điều dễ dàng của riêng ai. Cùng trò chuyện với chị Trịnh Hồng Nhung, chủ hệ thống trường mầm non có 3 cơ sở tại TP. Thanh Hoá để xem con đường lập nghiệp của chị có gì khác biệt & điều gì giúp chị ấy vượt qua và tiến bước.

Khi dấn thân lập nghiệp mọi người có ủng hộ chị không?

Thực ra khi mình bắt đầu quyết định chuyển hướng sang kinh doanh, ban đầu chồng mình cũng không thể hiện quan điểm ủng hộ hay không ủng hộ rõ ràng. Khi nhận thấy mình sắp bước vào một công việc khó khăn ngay thời điểm vừa có bầu bé thứ hai, anh rất lo lắng và chỉ muốn mình có công việc an nhàn, ổn định, sợ mình sẽ gặp nhiều vất vả. Chồng mình lúc đó đi làm xa nên mình không chọn việc trông chờ từ sự đồng tình của mọi người mà phải tin vào bản thân, cố gắng mạnh mẽ tạo động lực từ chính bên trong để bắt đầu.

Điều gì khó khăn với chị khi bắt đầu?

Mình nhận thấy khó khăn nhất chính là vấn đề tài chính, mình bắt đầu gần như từ hai bàn tay trắng, tìm mọi cách để có thể có đủ tài chính kinh doanh. Mình muốn mua luôn mảnh đất để kinh doanh ngay trên mảnh đất đó. Ngoài vấn đề tài chính ra thì mình còn không có sự trợ giúp của chồng, rồi phía trước mặt mình là giai đoạn vừa lập nghiệp, vừa sinh nở.

Khó khăn nhiều như thế sao chị vẫn quyết định dấn thân?

Phải hy sinh thôi, mình muốn con mình có mái trường mầm non thật hạnh phúc, muốn tìm kiếm sự tự do về thời gian, rồi rất rất nhiều thứ khác. Mình hiểu được rằng, chỉ có được làm đúng việc mình đam mê thì những tự do khác và hạnh phúc mới đến. Bạn biết đó bạn phải đánh đổi, quả ngọt không tự tới mà nó phải là do chúng ta vun trồng trải qua những rào cản để vươn lên.

Chị đã bắt đầu hành trình của mình như thế nào?

Mình bắt đầu từ năm 2014, ban đầu mình chung vốn với một người bạn và tới 2016 mình bắt đầu lựa chọn tạo lập riêng. Con đường của mình, mình đã vạch ra lộ trình ngay từ ban đầu để tuân theo, Và đến giờ mình đang tiếp tục hoàn thiện hơn chất lượng cũng như dịch vụ cho các cơ sở. Mọi thứ đều diễn ra theo những kế hoạch đã đề ra và mình quyết tâm với những mục tiêu đó.

Bây giờ chồng chị đã ủng hộ hết mình vì thành quả chị đạt chưa?

Chưa (Cười lớn). Chồng mình vẫn rất yêu vợ vẫn không muốn vất vả, nên anh ấy không muốn mình vất vả ngoài xã hội. Nhưng mình đam mê mà, nên anh ấy âm thầm ủng hộ thôi. Với lại mình làm giáo dục không như làm các ngành khác mình phải nhẫn nại, thành quả ngoài sự tin tưởng của phụ huynh, mình mong chờ tạo ra một môi trường tuyệt vời cho các con được vươn lên được khôn lớn từng ngày, với mình đó mới là sự quý giá nhất.

Em thấy chị là một phụ nữ rất nghị lực và quyết tâm, điều gì khiến chị vượt qua khó khăn một cách đơn giản như thế?

Kiên định. Mình nghĩ quan trọng nhất của thành công chính là sự kiên định, chỉ có kiên định không bị tác động bởi bên ngoài thì mới phát triển được. Trên con đường lập nghiệp kiên định đã giúp mình có được kết quả như hôm nay. 

Với dự án dấn thân đỏ, chị và chồng chị có quan điểm như thế nào về việc phụ nữ kinh doanh

Cả vợ chồng mình đều rất tân tiến trong chuyện này. Ai làm tốt việc gì thì làm thôi. Và quan trọng là hai vợ chồng san sẻ công việc cho nhau. Nhiều khi mình đi làm về anh ấy đã nấu sẵn cơm đợi vợ. Đó chính là sự ủng hộ quý giá nhất.

Chị có gửi gắm gì cho những người phụ nữ đang có ý định kinh doanh

Kinh doanh cũng như bao nghề khác cần có đam mê, nếu đơn thuần chỉ vì tiền thì rất khó để duy trì được dự án lâu dài, mà quan trọng phải muốn thay đổi điều gì đó của xã hội mà dự án kinh doanh đó mang lại.

Vâng, cuộc trò chuyện cùng chị Nhung, hiệu trưởng, người sáng lập và điều hành hệ thống mầm non IQ Plus với 3 cơ sở tại Thanh Hoá đã cho chúng ta chân dung của một người phụ nữ mạnh mẽ, can đảm và kiên định với lập trường. Hy vọng câu chuyện của chị sẽ giúp phụ nữ Việt Nam, những người đang còn đắn đo, lo lắng khi chọn con đường này có thêm hy vọng có thêm niềm tin để vươn lên. Và để tạo ra một ngày mai, một tương lai tốt đẹp hơn…

Hãy tham gia vào nhóm cộng đồng Dấn Thân Đỏ nếu bạn cảm thấy dự án này thật ý nghĩa.

Mọi người hãy cùng nhau chia sẻ và gắn hashtag để lan toả Dự án Dấn Thân Đỏ tới cộng đồng:

#danthando #phunukhoinghiep #phunukinhdoanh #xoabodinhkien #hanhphuctoitudamme 

Nhóm Cộng Đồng: DẤN THÂN ĐỎ

Chia Sẻ Câu Chuyện Của Bạn Với Chúng Tôi: TẠI ĐÂY

– Tổng Hợp Các Bài Viết Về Dự Án DẤN THÂN ĐỎ

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: saigonconnection.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *