TẠI SAO CẦN CÓ PHƯƠNG PHÁP TỐT TRONG ĐÀO TẠO TIẾNG ANH

Như mọi người được biết, việc học Tiếng Anh không còn xa lạ với bất kỳ một phụ huynh nào, sinh viên nào đang học tập trong nền giáo dục ở nước ta. Và ở đâu đó trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta vẫn luôn nghe thấy những lời ca ngợi người này, người kia thông thạo ngoại ngữ. Vậy tại sao chỉ có nói tốt Tiếng Anh thôi lại được ca ngợi nhiều đến thế. Trong khi đó luôn là điều hiển nhiên tại các nước Châu Âu hoặc những nước đã và đang phát triển hơn chúng ta. Câu trả lời có thể thật là dễ dàng, bởi vì trong cả lớp học Tiếng Anh, chắc cũng chỉ có một vài bạn học được, để giỏi và xuất chúng thì còn ít hơn nữa.

1. Vì đâu ra nông nỗi này?

Phương pháp đào tạo chưa chuẩn

Đó là lí do mà thông thường mọi người thấy rằng nếu ai đó thành công, họ thường áp dụng phương pháp học của riêng cá nhân và mang đi giảng dạy, nghĩa là học thế nào dạy thế đó. Nhưng vì mỗi cá nhân là một cá thể khác biệt nên công thức của người này sẽ không thể áp dụng sang cho những người khác. Thông thường, các giáo viên dạy ngoại ngữ đều xuất phát điểm là học sinh giỏi cấp trường môn Tiếng Anh từ bậc trung học, phổ thông rồi vào một trường Ngoại Ngữ để học. Thời gian để học một ngoại ngữ của họ thường kéo dài từ 8 – 15 năm. Nhưng sau khi đi dạy và áp dụng những gì đã học cho thế hệ mới muốn học nhanh, giỏi nhanh lại là điều khó khăn.

Quá nhiều phương pháp

Chúng ta cũng thường thấy có người học Tiếng Anh bằng cách giao tiếp với người nước ngoài, có người lại học bằng cách đọc sách, xem những bộ phim, chương trình hay đơn giản là nghe các bài hát Tiếng Anh. Tuy nhiên, sau khi áp dụng một trong những phương pháp này, nếu bất ngờ có thành tích tốt thì chúng ta sẽ dễ dàng ngộ nhận, ngộ nhận rằng phương pháp này của mình mới có thể phát huy cho những người học Tiếng Anh khác. Nhưng khi mang đi áp dụng lại không đạt được kết quả như thế.

2. Vậy đâu là phương pháp tốt cho nhà sư phạm?

Trong thế giới loài người nói chung và trong một lớp học nói riêng, mỗi cá nhân là một thể riêng biệt. Việc áp dụng một phương pháp sẽ không thể nào mang lại hiệu quả đồng đều, vậy nên VAK là một phương pháp mà khoa học đã cho chúng ta biết rằng mỗi người có khả năng tiếp thu bằng ba yếu tố:

– Học bằng hình ảnh

– Học bằng âm thanh

– Học bằng thực hành.

Cần phải hoà trộn đủ ba yếu tố này vào một bài giảng thì mới có khả năng đưa những thông tin tới người học.

Khả năng ghi nhớ thông tin.

Mội người cần một vòng lặp nhất định để ghi nhớ thông tin.

– Có người nghe một lần là nhớ.

– Có người nghe ba lần mới nhớ.

– Có người cần phải nghe mười lần mới nhớ được.

Tương tự như các thông tin khác. Khả năng ghi nhớ thông tin của cả lớp là khác nhau. Nếu giáo viên phân loại được những gì cần truyền đạt thì nhất định sẽ được học trò của mình hấp thu hết.

3. Phương pháp giáo dục cần thật tốt

Chính vì cái khó của giáo dục là phục vụ và giảng dạy cho nhiều nhóm trẻ khác nhau, nên phương pháp tốt chính là một khởi đầu quan trọng cho việc đào tạo ngoại ngữ nói chung và đào tạo Tiếng Anh nói riêng ở Việt Nam. Bằng những công sức sau nhiều năm nghiên cứu phát triển Saigon Connection đã mang tới cho giáo viên phương pháp HATCHEST phương pháp phù hợp cho mọi học viên. Và các bạn trước khi bắt đầu đào tạo bạn hãy xem xét đủ kỹ, lựa chọn phương pháp tốt để tạo ra cho xã hội một thế hệ giỏi ngoại ngữ nhé.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900.63.30.63 hoặc 097 327 0088 

– Website: saigonconnection.com/saigonconnection.comdaotao.saigonconnection.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *