TỪ TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG BÉN DUYÊN VỚI NGHỀ GIÁO

 Số phận của mỗi con người luôn có một ngã rẽ bất ngờ ở thời điểm nào đó mà không ai biết trước. Đối với Trang, một cô gái luôn sải cánh trên bầu trời khắp thế giới bỗng hạ cánh nơi cánh cổng trường học, nơi cô phải học làm quen với công việc mà các cụ ngày xưa vẫn nói: “Gõ đầu trẻ”. Một lựa chọn bắt buộc khi đại dịch đến đưa hàng vạn tiếp viên trên thế giới phải tạm hoãn công việc của mình. Từ bầu trời trở về mặt đất, Trang bén duyên với nghề dạy Tiếng Anh, nơi hành trình cùng các con bay tới Tương lai. Quãng thời gian đó với Trang liệu có dễ dàng?

Từ bầu trời trở lại mặt đất có phải là cú sốc với Trang?

 Thực sự khi dịch mới bùng phát đầu năm 2020, mọi người đều chỉ nghĩ rằng: Nó sẽ nhanh qua thôi. Nhưng thời gian cứ trôi, cứ trôi khiến cho các đường bay quốc tế lần lượt đóng cửa hàng loạt, nó khiến cho mình và tất cả đồng nghiệp đều phải nghỉ việc ở nhà. Đối với mình, công việc nó như hơi thở mỗi ngày. Không được bay, không được đi làm là khoảng thời gian khủng khiếp, nó khiến mình lo lắng mất định hướng và sống trong tâm trạng bất an. Mình không biết phải làm gì tại thời điểm đó.

Lý do nào khiến Trang chọn làm cô giáo dạy tiếng Anh?

 Với một tiếp viên như mình, khả năng ngoại ngữ là thế mạnh. Đặc biệt lại là khả năng về thực tiễn trong suốt 8 năm làm nghề, mình nghĩ phải tìm công việc nào đó mà phát huy được hết lợi thế đó. Ngoài ra, con trai mình cũng đang vào độ tuổi đi học. Bản năng của một người mẹ, một người phụ nữ thôi thúc mình chọn nghề giáo để mang những gì tốt đẹp nhất cho con.

Trang có gặp khó khăn gì khi lựa chọn công việc này?

 Khó khăn luôn hiện hữu khi phải chọn công việc mới. Mình vốn dĩ lại là người cầu toàn. Đặc biệt xuất thân từ tiếp viên hàng không, một ngành đòi hỏi tính an toàn hàng đầu trên thế giới. Vậy nên mình cảm thấy áp lực xuất hiện ngày càng nhiều khi bước chân vào nghề giáo. Mình đi tìm kiếm tất cả các đơn vị đào tạo giáo viên, các chương trình nâng cao tay nghề, tìm kiếm các chứng chỉ, chứng nhận để tham gia học tập. Mình cứ lao như con thiêu thân vào công việc mới.

Ai là người để lại ấn tượng nhiều nhất khi vào nghề?

 Thực ra khi bước chân vào nghề giáo, mình được rất nhiều người giúp đỡ từ chị hiệu trưởng trường mầm non mình giảng dạy, cho đến những đồng nghiệp mới. Nhưng cơ duyên lớn nhất là cô Thoa (Giám đốc Đào tạo Giáo viên tại Saigon Connection) và buổi hội thảo về Phương pháp HATCHEST đã đưa mình bén duyên với nghề, giúp mình thấy càng ngày càng gắn bó hơn. Những thông tin chia sẻ từ cô Thoa đã truyền cho mình cảm hứng và động lực để yêu lấy công việc hiện tại này.

Công việc giảng dạy hiện tại của Trang như thế nào?

 Hiện nay ngoài việc dạy con mình, mình cũng nhận kèm riêng cho con cái của vài người bạn. Từ kinh nghiệm thực tế + kỹ năng sư phạm mình trau dồi qua gần 2 năm qua, mình cảm nhận được sự hứng thú từ các con và sự say mê của các con trong những giờ giảng bài. Mình luôn thầm nhủ, sau mỗi một tiết dạy, mình sẽ cải thiện cho tiết học mới được tốt hơn. Để các con có thể dễ dàng làm chủ ngoại ngữ này.

Có điều gì bạn muốn nhắn nhủ tới những người mới vào nghề giáo như bạn không?

 Theo mình, khi bước chân vào một công việc mới, chỉ cần ta cố gắng, cả thế giới sẽ giúp chúng ta tìm kiếm đáp án và hỗ trợ chúng ta làm điều đó. Việc của các bạn là hãy cố gắng học hỏi, từ internet, mạng xã hội, cộng đồng giáo viên và giống như mình có cơ duyên với Saigon Connection vậy. Và từ đó những mầm non của một hy vọng mới, nó sẽ ngày càng vươn lên. Có tình yêu với nghề thì không gì là không thể.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG ANH NGỮ HANOI CONNECTION – SAIGON CONNECTION

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: Hanoiconnection.comSaigonconnection.com

Đăng ký Tham gia Khoá học Đào tạo Giáo viên tiếng Anh – Phương pháp HATCHEST

Tham khảo thêm:

Đào tạo giáo viên Tiếng Anh – Phương pháp HATCHEST

Phương pháp HATCHEST có gì thần kỳ

Từ giáo viên Tiếng Anh thành CEO trung tâm ngoại ngữ

Giáo viên dạy Tiếng Anh tại nhà, nhượng quyền là hình thức kinh doanh tự chủ dễ thành công nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *